Kết nối giao thương, xúc tiến thương mại nông lâm thủy sản giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Ninh Bình, Nghệ An, Lâm Đồng
Ngày 8/8, tại Hà Nội, Sở Nông nghiệp và
PTNT, Chi cục Chất lượng, chế biến và phát triển thị trường thành phố Hà Nội và
các tỉnh Ninh Bình, Nghệ An, Lâm Đồng phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giao
thương, xúc tiến thương mại nông lâm thủy sản 2024.
Tham dự hội nghị, đại diện Sở Nông nghiệp
và PTNT tỉnh Nghệ An có Chi cục Chất lượng, chế biến và phát triển thị trường cùng
các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà phân phối nông lâm thủy sản của tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị
Tại hội nghị, Chi cục Chất lượng, chế biến
và phát triển thị trường tỉnh Nghệ An đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh trong
lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, chế biến nông sản, nhu cầu kết nối, mở rộng thị
trường tiêu thụ cho các sản phẩm chủ lực của địa phương. Việc phát triển thị
trường trong nước và tăng cường xúc tiến thương mại là nhiệm vụ quan trọng và cần
thiết. Việc tham gia hội nghị kết nối giao thương giúp nâng cao năng lực cho
các doanh nghiệp, hợp tác xã, kết nối và tiêu thụ được nhiều sản phẩm để có động
lực phát triển hơn nữa..
Ông Nguyễn Văn Hà – Chi cục trưởng
Chi cục Chất lượng, chế biến và phát triển thị trường Nghệ An giới thiệu với tỉnh
bạn các sản phẩm tỉnh nhà
Lễ ký kết giữa các doanh nghiệp nông
lâm thủy sản
Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, hợp
tác xã cũng giới thiệu, chia sẻ về nhu cầu kết nối tiêu thụ sản phẩm. Ngoài ra,
bên lề hội nghị có các khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu;
trao đổi khả năng cung ứng, tiêu thụ hàng hóa và nhu cầu liên kết tiêu thụ với
đối tác, đơn vị phân phối, tiến tới đàm phán kết nối giao thương.
Đại diện doanh nghiệp tỉnh Nghệ An
phát biểu tham luận
Các
doanh nghiệp tỉnh Nghệ An
Hội nghị không chỉ là cơ hội để các doanh
nghiệp, hợp tác xã, nhà phân phối gặp gỡ, trao đổi, ký kết hợp tác mà còn là dịp
để cùng nhau khám phá, khai thác tiềm năng, thế mạnh của các sản phẩm nông nghiệp
đặc trưng; thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm chất lượng cao, an toàn, đáp ứng nhu
cầu của người tiêu dùng. Thúc đẩy giao lưu, kết nối tiêu thụ hàng hóa vùng miền,
mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, hợp tác xã và các địa phương.
Tin bài: Phạm Thi – QLCL - Ảnh: Thái
Tuấn - CBTMNS