03/11/2024
Tập huấn xúc tiến thương mại, nghiệp vụ bán hàng, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu
Lượt xem: 65
Lớp tập huấn truyền tải các nội dung bao gồm các chủ đề như: khái niệm và vai trò của thương hiệu, các yếu tố tạo nên thương hiệu, các bước xây dựng và phát triển thương hiệu, các chiến lược quản trị thương hiệu, các công cụ đo lường hiệu quả của thương hiệu, nghiệp vụ bán hàng, và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao chiến lược bán hàng, tăng danh thu...
Sáng 03/11/2024, lớp tập huấn “Xúc tiến thương
mại, nghiệp vụ bán hàng, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm, xây dựng
thương hiệu” đã được tổ chức tại thành phố Vinh. Lớp tập huấn do giảng viên TS-Trần
Tự Lực – trưởng khoa Kinh tế-Du lịch, trường Đại học Quảng Bình, giảng dạy. Tham
gia lớp tập huấn có hơn 120 học viên gồm các lãnh đạo doanh nghiệp, chủ hộ cá
thể, cán bộ phụ trách phòng ban kinh doanh và bán hàng, nhân viên bán hàng, cửa
hàng…
Nét nổi bật trên thị trường hàng hóa nông nghiệp của Nghệ An
trong những năm gần đây là số lượng các sản phẩm chế biến nông lâm thủy sản
tăng cao, sự đa dạng, phong phú của các mặt hàng nông lâm thuỷ sản đã tạo nên dấu
hiệu tốt đối với ngành sản xuất chế biến các sản phẩm nông sản của tỉnh cũng
như việc tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn tỉnh và trong cả nước. Với sự đa dạng về
sản phẩm, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, quản lý chất lượng sản phẩm
theo tiêu chuẩn HACCP, Vietgap… Nông sản Nghệ An đã đáp ứng nhu cầu trong tỉnh,
trong nước và đang tiến tới phát triển trên thị trường quốc tế. Với những lợi
thế sẵn có và sự quan tâm của chính quyền địa phương, nông sản Nghệ An có nhiều
tiềm năng phát triển hơn nữa trong thời gian tới.
Toàn cảnh tập huấn
Lớp tập huấn truyền tải các nội dung bao gồm các chủ đề
như: khái niệm và vai trò của thương hiệu, các yếu tố tạo nên thương hiệu, các
bước xây dựng và phát triển thương hiệu, các chiến lược quản trị thương hiệu,
các công cụ đo lường hiệu quả của thương hiệu, nghiệp vụ bán hàng, và phát triển
thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao chiến lược bán hàng, tăng danh thu…
Ts Trần Tự Lực trình bày các kiến thức một
cách rõ ràng, sinh động và thực tiễn, kết hợp với các ví dụ minh họa từ các
thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Lớp tập huấn cũng sẽ là điều kiện
cho các học viên tham gia thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và giải đáp các thắc
mắc liên quan đến xây dựng thương hiệu, tiêu thụ hàng hóa và phát triển thị trường
tiêu thụ sản phẩm.
Lớp tập huấn đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của các
học viên. Nhiều học viên cho biết, ngay buổi học đầu tiên, họ đã học được nhiều
kiến thức mới, hữu ích và dễ dàng áp dụng vào công việc của mình để nâng cao chất
lượng, quảng bá thương hiệu, tăng doanh số bán hàng và đa dạng kênh bán hàng, đảm
bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách thuận tiện, nhanh chóng
Cũng trong thời gian diễn ra lớp tập huấn, các học viên sẽ được giảng
viên hướng dẫn thêm các kỹ năng tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi
số, sử dụng công cụ tìm kiếm trên internet; kỹ năng marketing, chăm sóc khách
hàng, truyền thông và bán hàng trên nền tảng số; kỹ năng quản trị gian hàng
thương mại điện tử và xúc tiến thương mại, phát triển thị trường… Từ đó vận dụng
vào tổ chức hoạt động, sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao hiệu
quả hoạt động của hợp tác xã trong giai đoạn mới.
Lớp tập huấn là một trong những hoạt động của
chương trình “Hỗ trợ tổ chức tham gia hội chợ nhằm giới thiệu, kết nối, thúc đẩy
tiêu thụ nông sản; tham gia hội nghị, diễn đàn; tổ chức các lớp tập huấn xúc tiến
thương mại..” năm 2024 do Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường
tỉnh Nghệ An tổ chức nhằm góp phần phát triển kinh tế địa phương./.
Nguồn tin: Phạm Thi CLCBTT