Sở Nông nghiệp và PTNT tham dự cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An.
Kết luận cuộc họp đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tình hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công trong thời gian qua, công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo đúng quy trình đã được phê duyệt và phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành. Xây dựng và ban hành các quy chế hoạt động của Trung tâm cơ bản chặt chẽ.
Chiều ngày 21/3/2023, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An.
Chủ trì cuộc họp đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; tham dự có lãnh đạo các Sở, ban, ngành; cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC của các Sở, ban, ngành có thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm phục vụ hành chính công và một số đơn vị liên quan; về phía Sở Nông nghiệp và PTNT có đồng chí Võ Thị Nhung - Phó giám đốc cùng tham dự.
Trong năm 2022, quý I, năm 2023 tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh được tiếp nhận tại Trung tâm: 1.445 thủ tục. Trong đó, có 219 Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; 829 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
Kết quả tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính:
Tổng số hồ sơ tiếp nhận trong năm 2022: 210.267 hồ sơ, tăng 63.131 hồ sơ tăng 42,9% so với cùng kỳ năm 2021. Số hồ sơ kỳ trước chuyển sang: 4.959 hồ sơ; Số hồ sơ đã giải quyết trong kỳ: 204.437 hồ sơ. Trong đó: Hồ sơ trước hạn, đúng hạn: 199.199 hồ sơ, chiếm 97,43%; Hồ sơ quá hạn: 5.238 hồ sơ, chiếm 2,57% tăng 0,46% so với cùng kỳ năm 2021; Hồ sơ trả lại/Rút: 1.502 hồ sơ; tăng 367 hồ sơ. Số hồ sơ nộp trực tuyến: 48.023 hồ sơ, đạt 22,8%; tăng 15.419 hồ sơ so với cùng kỳ năm 2021. Số lượt sử dụng dịch vụ công ích: 87.397 bao gồm dịch vụ nộp và trả kết quả tại nhà.
Tổng số hồ sơ tiếp nhận trong Quý I/2023: Tổng số hồ sơ tiếp nhận trong tháng: 656.42 hồ sơ; Số hồ sơ kỳ trước chuyển sang: 4.835 hồ sơ; Số hồ sơ đã giải quyết: 57.287 hồ sơ. Trong đó: Hồ sơ trước hạn, đúng hạn: 55.234 hồ sơ, chiếm 96.4%; Hồ sơ quá hạn: 2.053 hồ sơ, chiếm 4.6%; Hồ sơ trả lại/Rút: 225 hồ sơ. Số hồ sơ nộp trực tuyến: 16.273 hồ sơ, đạt 26,8%; Số lượt sử dụng dịch vụ công ích: 34.403 bao gồm dịch vụ nộp và trả kết quả tại nhà.
Tại cuộc họp các Sở đã đưa ra các ý kiến về những khó khăn tại đơn vị như: Sở Tư Pháp; Sở Giao thông vận tải; Sở Du lịch; Tập đoàn VNPT; Sở Thông tin và Truyền thông; Công an tỉnh..
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chỉ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp
Kết luận cuộc họp đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tình hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công trong thời gian qua, công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo đúng quy trình đã được phê duyệt và phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành. Xây dựng và ban hành các quy chế hoạt động của Trung tâm cơ bản chặt chẽ. Việc bố trí triển khai trả kết quả tại Trung tâm đã mang lại hiệu quả trong việc giám sát các đơn vị và minh bạch cho tổ chức, công dân. Việc thu phí online được thực hiện tốt đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp giảm chi phí đi lại. Tuy nhiên đồng chí cũng chỉ ra những khó khăn, tồn tại mà trong thời gian tới cần phải thực hiện như kết nối liên thông giữa Bộ, Ngành và Trung tâm chưa hoàn thiện; một số sở ngành thiếu chủ động tích cực trong tham mưu giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống chưa đúng quy định; hồ sơ trả lại/rút hồ sơ còn chiếm tỷ lệ lớn… đồng thời đồng chí cũng đưa ra các giải pháp trong thời gian tới cần chú trọng việc rà soát, lựa chọn cán bộ, công chức, viên chức đến làm việc tại Trung tâm đáp ứng tiêu chuẩn về năng lực, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác, có phẩm chất đạo đức, khả năng giao tiếp tốt, có trình độ công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu đề ra; phối hợp với UBND tỉnh; cùng với Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với VNPT để thực hiện kết nối liên thông chia sẽ dữ liệu; tăng cường tuyên truyền, quảng bá lợi ích của hoạt động của Trung tâm đồng thời tuyên truyền người dân tăng cường nộp hồ sơ trực tuyến hạn chế đi lại nhằm giảm chi phí và minh bạch.
Nguồn tin: Đậu Hoàn - VP Sở